Blogg

Internet of Things

Sigrún Ásta

Egill Rúnar Viðarsson//þúsundþjalasmiður
Egill Rúnar Viðarsson//þúsundþjalasmiður
Sum ykkar gætuð hafa heyrt um Internet of Things eða IoT. Í sífellt nettengdara samfélagi þýðir það að fleiri og fleiri hlutum eru til dæmis gefin stafræn skynfæri sem síðan deila upplýsingum yfir Internetið og geta endað í annaðhvort hlutgerðum eða stafrænum aðgerðum.

Sum ykkar gætuð hafa heyrt um Internet of Things eða IoT. Í sífellt nettengdara samfélagi þýðir það að fleiri og fleiri hlutum eru til dæmis gefin stafræn skynfæri sem síðan deila upplýsingum yfir Internetið og geta endað í annaðhvort veraldlegum eða stafrænum aðgerðum.

Stafrænn heimur og fýsískur. Digital og analog.

Með Internet of Things fá þessir tveir hingað til aðskildu heimar tækifæri til að stilla saman strengi sína. Litlar og notendavænar örtölvur, eins og Arduino og Raspberry PI, hafa hraðað þessari þróun gífurlega. Í samvinnu með Do-It-Yourself hreyfingunni er fleira og fleira áhugafólk að nýta sér örar tæknibreytingar til að útbúa alls konar lausnir, stórar og smáar. Möguleikarnir eru nánast endalausir.

Eftirfarandi eru örfá dæmi og er alls ekki tæmandi listi. Síður en svo. Hugarflug, áhugi og þrautseigja er oft nægt eldsneyti.

Planta með rakamæli tístar þegar hún er þyrst

Planta með rakamæli sem tístir þegar hún er þyrst

Andlitseltandi vélmenni

Graskers-Tetris

Raddstýrður kokteilabar

Borðtennisspaða-skanni og stigateljari

GIF-myndband af borðtennisspaða með skynjara

Jólaseríur sem stýrt er af rafmagnstrommusetti

Retro leikjakassi, sem nýtir Raspberry Pi til að spila vintage leiki

Mörg dæmi má sömuleiðis finna um verkefni þar sem Internet of Things hugmyndafræðin er ekki eingöngu nýtt í afþreyingu. Árið 2010 þótti hinum 21 árs gamla Sebastián Alegría, þá 14 ára, jarðskjálftaviðvörunarkerfið í hluta Chile ekki nógu skilvirkt. Hann setti upp Alarma Sismos viðvörunarkerfi sem nýtist við einfaldan jarðskjálftaskynjara, Arduino örtölvu og borðtölvu. Ef skynjarinn og örtölvan meta skjálfta í um 30 sekúndna fjarlægð, þá fá skráðir notendur og 400.000 fylgjendur Alarma Sismos á Twitter mun hraðari uppfærslur um skjálftavirkni í gegnum skráningarkerfi PubNub.

Skjáskot af Twitter reikningi Alarma Sismos

Alegría sjálfur segir einmitt að oft þurfi ekki mikið milli handanna til útbúa nytsamlegar lausnir og skapandi verkefni. Þrátt fyrir að mörg IoT-verkefni virðast vera töfrum búin, þá eru þau langflest tiltölulega einföld í uppsetningu. Töfrarnir verða til við hina skapandi hugsun sem liggur að baki samtvinningu þessara dauðu hluta svo úr verði verk þar sem heildin er stærri en einstaka þættir hennar.

Gott er að hafa eftirfarandi skref í huga þegar kemur að ýmis konar hugmyndavinnu og hönnun á IoT-verkefnum:

1. Input: Hvað er fyrsta skrefið í orsakaröðinni? Í tilfelli tístandi plöntunnar sem tekið er dæmi um að ofan, er nýttur rakamælir sem komið er fyrir í moldinni. Hann er svo tengdur við nettengda örtölvu.
2. Computation: Eru einhver skilyrði sem þarf að fullnægja áður en klára skal orsakaröðina? Með plöntuna, þá er settur einhver þröskuldur í forritunina sem liggur á örtölvunni. Til dæmis, ef rakamælirinn skynjar minna en 50% raka, …
3. Output: Sendu á tengdan Twitter reikning „URGENT! Water me!“

Fyrir þau sem ætla mögulega að leggjast í einhvers konar IoT-verkefni er vissulega gott að hafa einhvers konar grunn í forritun – sama hversu lítinn. Með aðgangi að alls kyns fríum sjálfshjálpar-lærdómi á Internetinu hefur aldrei verið auðveldara að byrja að læra og stunda forritun. Óhætt er að mæla með Codecademy, Net Ninja og The Coding Train fyrir þau sem vilja aðeins byrja að fikra sig áfram.

Að lokum, ef einhver man eftir kvikmyndinni Casper sem kom út 1995, þá er það Up and At ’Em Machine í anda Georgs Gírlausa sem vill oft koma upp í hugann þegar Internet of Things verkefni eiga í hlut. 


FÍT tilnefningar Hvíta hússins

Auður Bjarnadóttir

Hvíta húsið fékk fimm tilnefningar í fjórum flokkum í ár.

 Hvíta húsið fékk fimm FÍT tilnefningar í fjórum flokkum í ár. Fjölbreytt verkefni voru tilnefnd og gaman að sjá hvað dómnefndinni þykir standa upp úr í ár. 

 

Hreyfigrafík

Verkefni: Lake

Hönnuður: Sigrún Hreins

Viðskipta­vin­ur: Renato Diz Trio

 

Tónlistarmyndband fyrir jazzhljómsveitina Renato Diz Trio. Teiknaðar voru upp ýmsar svipmyndir frá mismunandi skálduðum stöðum sem allir áttu það sameiginlegt að vera einmanalegir og yfirgefnir. Ekkert fólk átti að sjást í myndbandinu.

Lake_skjaskot

 

Nem­enda­flokk­ur

Verkefni: Einka­klúbbs­gall­ar

Hönnuður: Rán Ísold Ey­steins­dótt­ir

Viðskipta­vin­ur: Ari­on banki

 

Til þess að vekja áhuga ungs fólks á klúbbnum var hannaður galli merktur „EK, síðan 1992“. 
Tískumótandi áhrifavöldum var boðið að fá gallann og fengu gegn samþykki 
heimsendan galla, sérmerktan með nafni sínu. Þeir birtu mynd af sér í gallanum, 
merkta #EK og #sidan1992. Gallarnir urðu mjög áberandi á samfélagsmiðlum. 
Markmið um niðurhal á EK appinu náðust og gallarnir, sem framleiddir voru
 í takmörkuðu upplagi, urðu vinsælli en framboð leyfði.

 EK_gallar_grar_beige

ek_gallar_ahrifavaldur

 

Op­inn sta­f­rænn flokk­ur

Verkefni: Frystu kortið í Ari­on app­inu

Hönnuðir: Guðmund­ur Dav­id Terrazas og Ágúst Ævar Gunn­ar­son

Viðskipta­vin­ur: Ari­on banki

 

 Fólk getur týnt kortinu sínu á ótrúlegustu stöðum. Í netborðanum var hægt að færa til mynd af einum af þessum stöðum og finna kort sem var týnt. Á meðan kortið var ófundið voru textaskilaboðin „Týnt kort? Frystu það í Arion appinu…“ en þegar kortið fannst breyttust þau í „…og virkjaðu það aftur þegar það finnst.“

 Tynt_kort_bangsar

 

Verkefni: Isa­via — verk­stúd­ía

Hönnuðir: Sigrún Hreins og Sig­hvat­ur Hall­dórs­son

Viðskipta­vin­ur: Isa­via

 

Samantekt á nýrri ásýnd Isavia. Tilgangur myndbandsins er að gefa áhorfandanum innsýn og tilfinningu fyrir heildarútliti fyrirtækisins. Myndbandið er notað í kynningum á fyrirtækinu hér heima og erlendis.

 Isavia_casestudy_mynd

 

Um­hverf­is­grafík

Verkefni: Frystu kortið í Ari­on app­inu

Hönnuðir: Guðmund­ur Dav­id Terrazas og Guðmundur Þór Kárason

Viðskipta­vin­ur: Ari­on banki

 

Tilgangurinn var að vekja athygli á nýrri aðgerð í Arion appinu: að hægt væri að frysta týnd kort í appinu og virkja þau þegar þau finnast.

 Við fylltum holrýmið í strætóskýlunum af tuskudýrum, töskum og fatnaði (kunnuglegir staðir sem kort eiga til að týnast í) og settum raunverulegt kreditkort þar inn á milli.

 tynt_kort_straetoskyli

 tynt_kort_uppsettning_a_skyli


ÍMARK tilnefningar Hvíta hússins

Sigrún Ásta

Hvíta húsið fékk sex tilnefningar fyrir fimm verkefni í ÍMARK að þessu sinni. Hér er smá upprifjun á þessum skemmtilegu verkefnum sem við erum ákaflega stolt af.

Hvíta húsið fékk sex tilnefningar fyrir fimm verkefni í ÍMARK að þessu sinni. Hér er smá upprifjun á þessum skemmtilegu verkefnum sem við erum ákaflega stolt af.

 
Blóðskimun til bjargar – Háskóli Íslands

Rannsókn Sigurðar Yngva Kristinssonar og samstarfsfólks hans á mergæxlum og forstigi þess er stærsta vísindarannsókn sem gerð hefur verið á Íslandi. Til að hún nái tilætluðum árangri þurfti a.m.k. 70.000 íslendingar 40 ára og eldri að taka þátt. Það náðist og gott betur, því þegar kynningarherferðinni lauk höfðu 81 þúsund manns, um 55% þeirra sem boðin var þátttaka, gefið samþykki sitt. Þetta er einsdæmi á Íslandi og að öllum líkindum í heiminum. Blóðskimunarherferðin er tilnefnd til Árunnar.

Allir eru Ligeglad – Veitur
Þegar Veitur báðu okkur að hjálpa sér að kynna nýja og einfalda leið til að skila inn álestri af rafmagns- og heitavatnsmælum snerumst við í nokkra hringi áður en við duttum niður á það snjallræði að fá Ligeglad-hópinn í samstarf og fara alla leið undir radarinn með herferðina. Afraksturinn skilaði tilnefningu í flokkum herferða og kvikmyndaðra auglýsinga.
 
Rauðakrossbúðirnar og stjórnarmyndun
Meðan Íslendingar biðu frétta af gangi stjórnarmyndunarviðræðna bjuggum við til efni um Rauðakrossbúðirnar fyrir Facebook Canvas. Þar gat fólk leikið sér að því að para saman fatastíl ólíkra stjórnmálaleiðtoga um leið og við minntum á að allir geta kosið sínar flíkur með góðri samvisku hjá Rauða krossinum, hvað sem fólk kýs í kjörklefanum. Auglýsingin er tilnefnd í flokki vefauglýsinga.
 
Hverfið mitt – Reykjavíkurborg
Hin árlega hverfakosning Reykvíkinga er orðin ágætlega þekkt stærð í dagatalinu og að þessu sinni beindum við athyglinni að ýmsum verkefnum sem kosningin hefur komið í framkvæmd og blasa við í borginni, um leið og við vildum auka þátttöku yngra fólks. Efnið er tilnefnt í flokki almannaheillaauglýsinga.
 
Týnt kort – Arion banki
Ný aðgerð í Arion appinu, að frysta kreditkortið sitt ef það týnist eða hverfur og virkja það svo aftur þegar það finnst. Við létum framleiða kort sem litu tilsýndar út eins og kreditkort, og dreifðum þeim á fjölfarna staði. Á kortunum voru síðan upplýsingar um nýju aðgerðina. Kortin okkar eru tilnefnd í flokki umhverfisauglýsinga og viðburða.

  • Elín Helga tilnefnd til stjórnenda­verðlauna

    Elín Helga Sveinbjörnsdóttir, annar framkvæmdastjóra Hvíta hússins, er tilnefnd til stjórnendaverðlauna Stjórnvísi 2018. Verðlaunin eru veitt árlega stjórnendum fyrirtækja sem skara framúr á sínu sviði og er ætlað að „vekja athygli á framúrskarandi starfi stjórnenda, örva umræðu um faglega stjórnun og hvetja félagsmenn til að auka þekkingu sína, hæfni og færni sem stjórnendur."
    Nánar
  • 5 bestu auglýsingar Ofurskálarinnar 2018

    Stærsti viðburður bandaríska íþróttaársins fór fram í fimmtugasta og annað skiptið í gær. Tom Brady mistókst að vinna sinn sjötta meistaratitil þrátt fyrir að hafa mætt klæddur eins og aðalpersónan í hollenskri Terminator-endurgerð og Prins var varpað upp á risavaxið lak meðan Justin Timberlake þóttist spila á píanó. Leikurinn þótti hin besta skemmtun, en við höfðum auðvitað miklu meiri áhuga á því sem gerðist milli þess sem blásið var í flautuna; auglýsingunum!
    Nánar
  • Ofurskálin - dýrustu sekúndur auglýsingaheimsins

    4. febrúar nk. fer fram stærsti íþróttaviðburður ársins í Bandaríkjunum en þá keppa Philadelphia Eagles og New England Patriots til úrslita í NFL deildinni um Ofurskálina eða Super Bowl. Keppnin er stærsti sjónvarpsviðburður Bandaríkjanna og auglýsingaplássin eftirsótt og nota mörg stóru fyrirtækjanna þarlendis tækifærið til að frumsýna nýjar auglýsingar í þessu plássi.
    Nánar
  • Breytingar á fréttaveitu Facebook

    Facebook er alltaf að breyta og prófa sig áfram. Í dag kom tilkynning frá Mark Zuckerberg að breytingar á fréttaveitunni (e. News feed) væru í vændum. Til stendur að draga úr sýnileika og náttúrulegri dreifingu á efni frá fyrirtækjum og fréttasíðum. Facebook mun líka gera meiri kröfur til þess efnis sem fyrirtæki senda frá sér.
    Nánar
  • Alls konar fyrir alla um jólin

    Það ætti engum að leiðast inniveran í desember. Nú keppast sjónvarpsstöðvarnar við að auglýsa hátíðardagskrána sem er glæsileg að vanda. Það er tilvalið að kasta jóla- og áramótakveðju á landann í sjónvarpi í kringum hátíðirnar. Dagskráin býður upp á eitthvað fyrir alla og nær til hins klassíska markhóps ALLIR.
    Nánar
  • Hönnuðir Hvíta hússins hljóta WOLDA viðurkenningar

    Við erum ótrúlega stolt af því að tveir af hönnuðum okkar, Bjarki Lúðvíksson og Stefán Einarsson, hafi hlotið viðurkenningu frá hinum alþjóðlegu WOLDA (The Worldwide Logo Design Annual) verðlaunum fyrir hönnun á firmamerkjum Isavia og Náttúruminjasafns Íslands. WOLDA gefur árlega út bók með þeim firmamerkjum sem verðlaunuð voru það árið og birtast verk Bjarka og Stefáns í flokknum Outstanding individual achievement (framúrskarandi árangur einstaklings).
    Nánar
  • Facebook Explore Feed

    Facebook er þessa dagana að prófa sig áfram með breytingar á fréttaveitunni sem þeir kalla Explore feed. Þessi mögulega breyting hefur valdið skjálfta hjá markaðsfólki, sérstaklega erlendis, sem telur að hún tákni endalok náttúrulegrar dreifingar (e. organic reach) á efni frá fyrirtækjum.
    Nánar
  • 8 atriði sem hjálpa þér að ná árangri í myndbandsherferðum

    Notkun myndbanda í markaðsherferðum á netinu mun fá miklu meira vægi á komandi árum. Samfélagsmiðlar á borð við Facebook, Instagram, Pinerest, Twitter og LinkedIn hafa lagt meiri áherslu á myndbönd á miðlunum sínum. Við förum hér yfir 8 atriði sem mikilvægt er að hafa í huga til að ná árangri í myndbandsherferðum.
    Nánar