Hreyfimyndagerð og 12 reglur hennar

Í boði hússins

„Við hvað vinnur þú eiginlega?“

Þar sem hreyfimyndagerð (animation) er tiltölulega ungt fag á Íslandi, þá vantar ennþá talsvert upp á þýðingar á hugtökum og titlum sem tengjast faginu. Um leið og tala á hreint mál án þess að sletta er strax farið að rekast utan í veggi. Það á sérstaklega við ef forðast á orðin „kvika“ og „kvikari“ sem eru þýðingar á orðunum „animate“ og „animator“, en mjög skiptar skoðanir eru um hversu góðar þýðingar þetta eru. Aðrar þýðingar sem hafa komið fram á animator eru hreyfill, hreyfimyndasmiður, hreyfihönnuður, hreyfimyndahönnuður, hreyfari og animeirari/animeitari og hafa einhverjar þeirra náð betri fótfestu í bransanum. Á Hvíta húsinu er talað um hreyfihönnuði. 

Fagmennska skilar góðum myndböndum

Hreyfimyndagerð nýtur sívaxandi vinsælda innan auglýsingageirans, enda frábær leið til að koma skilaboðum til neytandans á skemmtilegan og áhrifaríkan hátt. Fremst í flokki eru útskýringamyndbönd (explainer videos/ info graphics) sem eru myndbönd sem ná oft að útskýra flókna og þurra hluti á áhugaverðan hátt. Hins vegar eru margir sem gera sér ekki grein fyrir þeirri gífurlegu vinnu sem liggur að baki útskýringamyndbanda, sér í lagi þeirra sem eru í flottari kantinum. Þrotlaus vinna og tugir, ef ekki hundruðir klukkustunda, ásamt mikilli menntun og reynslu. 

Teikningar fyrir hreyfimyndagerð

Til þess að ná fram vönduðum og góðum hreyfingum þarf að hafa gott og þjálfað auga fyrir hvað virkar og hvað virkar ekki, ásamt góðum skilningi á viðfangsefninu.

12 grunnreglur hreyfimyndagerðar

Útgangspunkturinn hjá flestum góðum hreyfihönnuðum eru hinar 12 grunnreglur (The 12 basic principles of animation). Þetta eru tólf reglur sem ná yfir allt sem þarf til að gera líflegt og gott animation (en eins og með flestar hönnunarreglur, þá má brjóta þær þegar búið er að stúdera þær í þaula, til að ná fram öðruvísi hughrifum).

Hugmyndasmiðirnir á bak við þessar reglur voru hinir svokölluðu Níu gömlu menn Disney (Disney's Nine Old Men) sem voru algjörir reynsluboltar og forsprakkar í hreyfimyndagerð - þeir voru reyndar ungir menn þegar þeir byrjuðu að þróa með sér þessar reglur.

Hinir níu gömlu menn

Reglurnar voru formlega kynntar árið 1981 í bókinni The Illusion of Life eftir Ollie Johnston og Frank Thomas, sem voru tveir af 9 gömlu mönnunum. Reglurnar höfðu áður gengið manna á milli áratugum saman í teiknimyndabransanum en nú loksins afhjúpaðar öðrum. Upprunalega miðuðust reglurnar við handteiknaðar hreyfimyndir, en þær eiga enn þann dag í dag fullt erindi við hreyfimyndasmiði, hvort sem unnið er í tvívídd eða þrívídd, í tölvu eða á blaði.

Hér er mjög gott myndband sem útskýrir reglurnar vel. 

The illusion of life from cento lodigiani on Vimeo.

Höfundur: Sigrún Hreins, hreyfihönnuður

 


  • 16.02.2018

    Elín Helga tilnefnd til stjórnendaverðlauna

    Elín Helga Sveinbjörnsdóttir, annar framkvæmdastjóra Hvíta hússins, er tilnefnd til stjórnendaverðlauna Stjórnvísi 2018. Verðlaunin eru veitt árlega stjórnendum fyrirtækja sem skara framúr á sínu sviði og er ætlað að „vekja athygli á framúrskarandi starfi stjórnenda, örva umræðu um faglega stjórnun og hvetja félagsmenn til að auka þekkingu sína, hæfni og færni sem stjórnendur."
    Nánar
  • 05.02.2018

    5 bestu auglýsingar Ofurskálarinnar 2018

    Stærsti viðburður bandaríska íþróttaársins fór fram í fimmtugasta og annað skiptið í gær. Tom Brady mistókst að vinna sinn sjötta meistaratitil þrátt fyrir að hafa mætt klæddur eins og aðalpersónan í hollenskri Terminator-endurgerð og Prins var varpað upp á risavaxið lak meðan Justin Timberlake þóttist spila á píanó. Leikurinn þótti hin besta skemmtun, en við höfðum auðvitað miklu meiri áhuga á því sem gerðist milli þess sem blásið var í flautuna; auglýsingunum!
    Nánar
  • 22.01.2018

    Ofurskálin - dýrustu sekúndur auglýsingaheimsins

    4. febrúar nk. fer fram stærsti íþróttaviðburður ársins í Bandaríkjunum en þá keppa Philadelphia Eagles og New England Patriots til úrslita í NFL deildinni um Ofurskálina eða Super Bowl. Keppnin er stærsti sjónvarpsviðburður Bandaríkjanna og auglýsingaplássin eftirsótt og nota mörg stóru fyrirtækjanna þarlendis tækifærið til að frumsýna nýjar auglýsingar í þessu plássi.
    Nánar
  • 12.01.2018

    Breytingar á fréttaveitu Facebook

    Facebook er alltaf að breyta og prófa sig áfram. Í dag kom tilkynning frá Mark Zuckerberg að breytingar á fréttaveitunni (e. News feed) væru í vændum. Til stendur að draga úr sýnileika og náttúrulegri dreifingu á efni frá fyrirtækjum og fréttasíðum. Facebook mun líka gera meiri kröfur til þess efnis sem fyrirtæki senda frá sér.
    Nánar
  • 11.12.2017

    Alls konar fyrir alla um jólin

    Það ætti engum að leiðast inniveran í desember. Nú keppast sjónvarpsstöðvarnar við að auglýsa hátíðardagskrána sem er glæsileg að vanda. Það er tilvalið að kasta jóla- og áramótakveðju á landann í sjónvarpi í kringum hátíðirnar. Dagskráin býður upp á eitthvað fyrir alla og nær til hins klassíska markhóps ALLIR.
    Nánar
  • 30.11.2017

    Hönnuðir Hvíta hússins hljóta WOLDA viðurkenningar

    Við erum ótrúlega stolt af því að tveir af hönnuðum okkar, Bjarki Lúðvíksson og Stefán Einarsson, hafi hlotið viðurkenningu frá hinum alþjóðlegu WOLDA (The Worldwide Logo Design Annual) verðlaunum fyrir hönnun á firmamerkjum Isavia og Náttúruminjasafns Íslands. WOLDA gefur árlega út bók með þeim firmamerkjum sem verðlaunuð voru það árið og birtast verk Bjarka og Stefáns í flokknum Outstanding individual achievement (framúrskarandi árangur einstaklings).
    Nánar
  • 31.10.2017

    Facebook Explore Feed

    Facebook er þessa dagana að prófa sig áfram með breytingar á fréttaveitunni sem þeir kalla Explore feed. Þessi mögulega breyting hefur valdið skjálfta hjá markaðsfólki, sérstaklega erlendis, sem telur að hún tákni endalok náttúrulegrar dreifingar (e. organic reach) á efni frá fyrirtækjum.
    Nánar
  • 06.10.2017

    8 atriði sem hjálpa þér að ná árangri í myndbandsherferðum

    Notkun myndbanda í markaðsherferðum á netinu mun fá miklu meira vægi á komandi árum. Samfélagsmiðlar á borð við Facebook, Instagram, Pinerest, Twitter og LinkedIn hafa lagt meiri áherslu á myndbönd á miðlunum sínum. Við förum hér yfir 8 atriði sem mikilvægt er að hafa í huga til að ná árangri í myndbandsherferðum.
    Nánar