... og auglýsingamiðill ársins er?

Netið fær stærsta hluta af auglýsingakökunni erlendis

Hlutdeild netbirtinga á heimsvísu mun aukast um 13% árið 2017 og þar með fara fram úr hlutdeild sjónvarpsbirtinga í fyrsta sinn, skv. Zenith (regnhlífasamtök auglýsingastofa um allan heim).

Samkvæmt nýjustu spám mun 37% af öllu birtingafé rata í vefauglýsingar á þessu ári, sem er aukning frá árinu 2016 þegar hlutdeild netbirtinga var 34%. Þetta er því í fyrsta sinn sem netbirtingar munu fá stærri hlut en sjónvarpið af auglýsingakökunni. 

Röðun og tilfærsla birtinga

Birtingar í gegnum samfélagsmiðla jukust um 51% árið 2016 og er sá hluti sem hefur aukist hvað mest í netbirtingum. Því er spáð að birtingar á samfélagsmiðlum muni aukast um 20% að meðaltali á ári þar til árið 2019. Birtingar í prenti drógust saman um 5% á síðasta ári á heimsvísu.

Warc (alþjóðleg miðstöð í auglýsinga- og markaðsmálum) tekur í sama streng en þeir spá því að netið verði stærsti auglýsingamiðillinn á þessu ári. Þeir spá því enn fremur að 44% af netbirtingum muni eingöngu fara í birtingar í gegnum snjalltæki. Sjónvarpið verður áfram annar stærsti auglýsingamiðillinn og markpóstur sá þriðji stærsti. Dagblöð, tímarit, útvarp og bíó reka svo lestina.

Erlendis er því spáð að birtingar munu halda áfram að færa sig frá hinum „hefðbundnu miðlum“ og yfir í stafræna miðla. Ef litið er til auglýsingamarkaðarins hérlendis þá hefur hlutdeild netmiðla einnig aukist milli ára. Þó virðist þróunin hér á landi vera nokkuð hægari en erlendis. 

Fjármagn ekki í takt við tilfinningu

60% markaðsstjóra fyrirtækja á Íslandi telja samfélagsmiðla vera mikilvægasta þáttinn í árangursríku markaðsstarfi skv. könnun sem MMR kynnti á Ímarkdaginn nýverið og 54% telja vefmiðla vera áhrifamesta miðilinn. 

Röðun á miðlum eftir mikilvægi

 

Þegar hins vegar litið er til skiptingu birtingafjár á Íslandi fóru samtals 18% í netmiðla árið 2015: 15% af birtingafé í íslenska netmiðla og 3% í erlenda netmiðla (ársskýrsla Fjölmiðlanefndar 2015).

Skipting birtingafjár milli miðla árið 2015 á Íslandi

 
 

 

 

 

Framtíðarhorfur netbirtinga

Vert er að benda á að þrátt fyrir aukna hlutdeild netbirtinga þá þýðir það ekki endilega að netið muni koma í staðin fyrir hina hefðbundnu miðla. Líkt og rannsókn Nielsen hefur bent á þá eru auglýsingaherferðir sem eru eingöngu keyrðar á netinu með ákveðið þak í dekkun. Netbirtingar eru áhrifaríkastar þegar þær eru notaðar sem stuðningur við auglýsingaherferðir í sjónvarpi og auka áhrifamátt herferðarinnar um 4,4%.

 

*Könnun meðal íslenskra markaðsstjóra hjá 400 stærstu auglýsendum landsins árið 2016
**Ársskýrsla Fjölmiðlanefndar árið 2015, könnun meðal 5 stærstu birtingaaðila og fjölmiðla landsins

  • 10.08.2018

    Er teikning kannski málið?

    Mynd segir meira en þúsund orð. Það eru ekkert margir áratugir síðan „mynd“ þýddi ekki sjálfkrafa „ljósmynd“ í hugum okkar, heldur málverk eða kannski öllu heldur: teikning. Þegar kemur að því að hitta naglann á höfuðið hefur teikningin ennþá oft forskotið sem hún hafði í hellunum þar sem forfeður okkar rissuðu upp myndir af loðfílum og annarri bráð.
    Nánar
  • 22.06.2018

    Samgöngustofa: Bara einn er einum of mikið

    Góð vísa er aldrei of oft kveðin, eins og oft er sagt. Það á kannski ekki síst við ,,eftir einn ei aki neinn”, sem ökumenn þessa lands ættu flestir að vera með pikkfast í minni. En það er þetta með vísurnar og sannindin – það þarf að minna reglulega á þau svo mikilvægi boðskapsins gleymist ekki. Þetta árið ákvað Samgöngustofa því að ráðast í vitundarvakningu og rifja þessi ágætu sannindi upp fyrir ökumönnum landsins. Leitað var í minningabankann og gömul herferð, ,,Bara einn er einum of mikið”, rifjuð upp.
    Nánar
  • 21.06.2018

    VR: Kulnun í starfi

    Þegar það var loksins komið að HM kepptust við auglýsendur vitaskuld um að rúlla út meistaraverkum sem mörg hver tóku á fótbolta í einni eða annarri mynd, og er það vel. Fótbolti er almennt skemmtilegur. Við fórum hins vegar aðra leið fyrir VR þetta árið.
    Nánar
  • 16.06.2018

    Veitur: Stóra stundin!

    Sumarið 2016 urðu ákveðin vatnaskil í íslenskri knattspyrnusögu, eins og við vitum. Við það tilefni birtu Veitur þessa mynd sem sýndi svart á hvítu (eða blátt á bláu) hvernig þjóðin háttaði klósettferðum sínum í leik Íslands og Frakklands.
    Nánar
  • 28.03.2018

    Internet of Things

    Sum ykkar gætuð hafa heyrt um Internet of Things eða IoT. Í sífellt nettengdara samfélagi þýðir það að fleiri og fleiri hlutum eru til dæmis gefin stafræn skynfæri sem síðan deila upplýsingum yfir Internetið og geta endað í annaðhvort hlutgerðum eða stafrænum aðgerðum.
    Nánar
  • 14.03.2018

    FÍT tilnefningar Hvíta hússins

    Hvíta húsið fékk fimm tilnefningar í fjórum flokkum í ár.
    Nánar
  • 09.03.2018

    Hvíta húsið vinnur Áruna 2018

    Kynningarherferðin Blóðskimun til bjargar – þjóðarátak gegn mergæxlum hlaut í dag Áruna, verðlaun ÍMARK fyrir árangursríkustu herferð ársins. Þetta er í annað sinn á þremur árum sem Hvíta húsið vinnur Áruna.
    Nánar
  • 02.03.2018

    ÍMARK tilnefningar Hvíta hússins

    Hvíta húsið fékk sex tilnefningar fyrir fimm verkefni í ÍMARK að þessu sinni. Hér er smá upprifjun á þessum skemmtilegu verkefnum sem við erum ákaflega stolt af.
    Nánar