... og auglýsingamiðill ársins er?

Í boði hússins

Netið fær stærsta hluta af auglýsingakökunni erlendis

Hlutdeild netbirtinga á heimsvísu mun aukast um 13% árið 2017 og þar með fara fram úr hlutdeild sjónvarpsbirtinga í fyrsta sinn, skv. Zenith (regnhlífasamtök auglýsingastofa um allan heim).

Samkvæmt nýjustu spám mun 37% af öllu birtingafé rata í vefauglýsingar á þessu ári, sem er aukning frá árinu 2016 þegar hlutdeild netbirtinga var 34%. Þetta er því í fyrsta sinn sem netbirtingar munu fá stærri hlut en sjónvarpið af auglýsingakökunni. 

Röðun og tilfærsla birtinga

Birtingar í gegnum samfélagsmiðla jukust um 51% árið 2016 og er sá hluti sem hefur aukist hvað mest í netbirtingum. Því er spáð að birtingar á samfélagsmiðlum muni aukast um 20% að meðaltali á ári þar til árið 2019. Birtingar í prenti drógust saman um 5% á síðasta ári á heimsvísu.

Warc (alþjóðleg miðstöð í auglýsinga- og markaðsmálum) tekur í sama streng en þeir spá því að netið verði stærsti auglýsingamiðillinn á þessu ári. Þeir spá því enn fremur að 44% af netbirtingum muni eingöngu fara í birtingar í gegnum snjalltæki. Sjónvarpið verður áfram annar stærsti auglýsingamiðillinn og markpóstur sá þriðji stærsti. Dagblöð, tímarit, útvarp og bíó reka svo lestina.

Erlendis er því spáð að birtingar munu halda áfram að færa sig frá hinum „hefðbundnu miðlum“ og yfir í stafræna miðla. Ef litið er til auglýsingamarkaðarins hérlendis þá hefur hlutdeild netmiðla einnig aukist milli ára. Þó virðist þróunin hér á landi vera nokkuð hægari en erlendis. 

Fjármagn ekki í takt við tilfinningu

60% markaðsstjóra fyrirtækja á Íslandi telja samfélagsmiðla vera mikilvægasta þáttinn í árangursríku markaðsstarfi skv. könnun sem MMR kynnti á Ímarkdaginn nýverið og 54% telja vefmiðla vera áhrifamesta miðilinn. 

Röðun á miðlum eftir mikilvægi

 

Þegar hins vegar litið er til skiptingu birtingafjár á Íslandi fóru samtals 18% í netmiðla árið 2015: 15% af birtingafé í íslenska netmiðla og 3% í erlenda netmiðla (ársskýrsla Fjölmiðlanefndar 2015).

Skipting birtingafjár milli miðla árið 2015 á Íslandi

 
 

 

 

 

Framtíðarhorfur netbirtinga

Vert er að benda á að þrátt fyrir aukna hlutdeild netbirtinga þá þýðir það ekki endilega að netið muni koma í staðin fyrir hina hefðbundnu miðla. Líkt og rannsókn Nielsen hefur bent á þá eru auglýsingaherferðir sem eru eingöngu keyrðar á netinu með ákveðið þak í dekkun. Netbirtingar eru áhrifaríkastar þegar þær eru notaðar sem stuðningur við auglýsingaherferðir í sjónvarpi og auka áhrifamátt herferðarinnar um 4,4%.

 

*Könnun meðal íslenskra markaðsstjóra hjá 400 stærstu auglýsendum landsins árið 2016
**Ársskýrsla Fjölmiðlanefndar árið 2015, könnun meðal 5 stærstu birtingaaðila og fjölmiðla landsins

  • 16.06.2018

    Veitur: Stóra stundin!

    Sumarið 2016 urðu ákveðin vatnaskil í íslenskri knattspyrnusögu, eins og við vitum. Við það tilefni birtu Veitur þessa mynd sem sýndi svart á hvítu (eða blátt á bláu) hvernig þjóðin háttaði klósettferðum sínum í leik Íslands og Frakklands.
    Nánar
  • 28.03.2018

    Internet of Things

    Sum ykkar gætuð hafa heyrt um Internet of Things eða IoT. Í sífellt nettengdara samfélagi þýðir það að fleiri og fleiri hlutum eru til dæmis gefin stafræn skynfæri sem síðan deila upplýsingum yfir Internetið og geta endað í annaðhvort hlutgerðum eða stafrænum aðgerðum.
    Nánar
  • 14.03.2018

    FÍT tilnefningar Hvíta hússins

    Hvíta húsið fékk fimm tilnefningar í fjórum flokkum í ár.
    Nánar
  • 02.03.2018

    ÍMARK tilnefningar Hvíta hússins

    Hvíta húsið fékk sex tilnefningar fyrir fimm verkefni í ÍMARK að þessu sinni. Hér er smá upprifjun á þessum skemmtilegu verkefnum sem við erum ákaflega stolt af.
    Nánar
  • 16.02.2018

    Elín Helga tilnefnd til stjórnenda­verðlauna

    Elín Helga Sveinbjörnsdóttir, annar framkvæmdastjóra Hvíta hússins, er tilnefnd til stjórnendaverðlauna Stjórnvísi 2018. Verðlaunin eru veitt árlega stjórnendum fyrirtækja sem skara framúr á sínu sviði og er ætlað að „vekja athygli á framúrskarandi starfi stjórnenda, örva umræðu um faglega stjórnun og hvetja félagsmenn til að auka þekkingu sína, hæfni og færni sem stjórnendur."
    Nánar
  • 05.02.2018

    5 bestu auglýsingar Ofurskálarinnar 2018

    Stærsti viðburður bandaríska íþróttaársins fór fram í fimmtugasta og annað skiptið í gær. Tom Brady mistókst að vinna sinn sjötta meistaratitil þrátt fyrir að hafa mætt klæddur eins og aðalpersónan í hollenskri Terminator-endurgerð og Prins var varpað upp á risavaxið lak meðan Justin Timberlake þóttist spila á píanó. Leikurinn þótti hin besta skemmtun, en við höfðum auðvitað miklu meiri áhuga á því sem gerðist milli þess sem blásið var í flautuna; auglýsingunum!
    Nánar
  • 22.01.2018

    Ofurskálin - dýrustu sekúndur auglýsingaheimsins

    4. febrúar nk. fer fram stærsti íþróttaviðburður ársins í Bandaríkjunum en þá keppa Philadelphia Eagles og New England Patriots til úrslita í NFL deildinni um Ofurskálina eða Super Bowl. Keppnin er stærsti sjónvarpsviðburður Bandaríkjanna og auglýsingaplássin eftirsótt og nota mörg stóru fyrirtækjanna þarlendis tækifærið til að frumsýna nýjar auglýsingar í þessu plássi.
    Nánar
  • 12.01.2018

    Breytingar á fréttaveitu Facebook

    Facebook er alltaf að breyta og prófa sig áfram. Í dag kom tilkynning frá Mark Zuckerberg að breytingar á fréttaveitunni (e. News feed) væru í vændum. Til stendur að draga úr sýnileika og náttúrulegri dreifingu á efni frá fyrirtækjum og fréttasíðum. Facebook mun líka gera meiri kröfur til þess efnis sem fyrirtæki senda frá sér.
    Nánar