... og auglýsingamiðill ársins er?

Í boði hússins

Netið fær stærsta hluta af auglýsingakökunni erlendis

Hlutdeild netbirtinga á heimsvísu mun aukast um 13% árið 2017 og þar með fara fram úr hlutdeild sjónvarpsbirtinga í fyrsta sinn, skv. Zenith (regnhlífasamtök auglýsingastofa um allan heim).

Samkvæmt nýjustu spám mun 37% af öllu birtingafé rata í vefauglýsingar á þessu ári, sem er aukning frá árinu 2016 þegar hlutdeild netbirtinga var 34%. Þetta er því í fyrsta sinn sem netbirtingar munu fá stærri hlut en sjónvarpið af auglýsingakökunni. 

Röðun og tilfærsla birtinga

Birtingar í gegnum samfélagsmiðla jukust um 51% árið 2016 og er sá hluti sem hefur aukist hvað mest í netbirtingum. Því er spáð að birtingar á samfélagsmiðlum muni aukast um 20% að meðaltali á ári þar til árið 2019. Birtingar í prenti drógust saman um 5% á síðasta ári á heimsvísu.

Warc (alþjóðleg miðstöð í auglýsinga- og markaðsmálum) tekur í sama streng en þeir spá því að netið verði stærsti auglýsingamiðillinn á þessu ári. Þeir spá því enn fremur að 44% af netbirtingum muni eingöngu fara í birtingar í gegnum snjalltæki. Sjónvarpið verður áfram annar stærsti auglýsingamiðillinn og markpóstur sá þriðji stærsti. Dagblöð, tímarit, útvarp og bíó reka svo lestina.

Erlendis er því spáð að birtingar munu halda áfram að færa sig frá hinum „hefðbundnu miðlum“ og yfir í stafræna miðla. Ef litið er til auglýsingamarkaðarins hérlendis þá hefur hlutdeild netmiðla einnig aukist milli ára. Þó virðist þróunin hér á landi vera nokkuð hægari en erlendis. 

Fjármagn ekki í takt við tilfinningu

60% markaðsstjóra fyrirtækja á Íslandi telja samfélagsmiðla vera mikilvægasta þáttinn í árangursríku markaðsstarfi skv. könnun sem MMR kynnti á Ímarkdaginn nýverið og 54% telja vefmiðla vera áhrifamesta miðilinn. 

Röðun á miðlum eftir mikilvægi

 

Þegar hins vegar litið er til skiptingu birtingafjár á Íslandi fóru samtals 18% í netmiðla árið 2015: 15% af birtingafé í íslenska netmiðla og 3% í erlenda netmiðla (ársskýrsla Fjölmiðlanefndar 2015).

Skipting birtingafjár milli miðla árið 2015 á Íslandi

 
 

 

 

 

Framtíðarhorfur netbirtinga

Vert er að benda á að þrátt fyrir aukna hlutdeild netbirtinga þá þýðir það ekki endilega að netið muni koma í staðin fyrir hina hefðbundnu miðla. Líkt og rannsókn Nielsen hefur bent á þá eru auglýsingaherferðir sem eru eingöngu keyrðar á netinu með ákveðið þak í dekkun. Netbirtingar eru áhrifaríkastar þegar þær eru notaðar sem stuðningur við auglýsingaherferðir í sjónvarpi og auka áhrifamátt herferðarinnar um 4,4%.

 

*Könnun meðal íslenskra markaðsstjóra hjá 400 stærstu auglýsendum landsins árið 2016
**Ársskýrsla Fjölmiðlanefndar árið 2015, könnun meðal 5 stærstu birtingaaðila og fjölmiðla landsins

  • 23.05.2017

    Hvíta húsið er eitt af Fyrirmyndarfyrirtækjum ársins

    Fyrirmyndarfyrirtæki VR ársins 2017 voru tilkynnt við hátíðlega athöfn í Hörpu á dögunum, og það veitir okkur ómælda ánægju að Hvíta húsið sé þar á meðal annað árið í röð.
    Nánar
  • 18.05.2017

    Eiríkur og Hrafn til Hvíta hússins

    Hvíta húsið hefur ráðið til sín Eirík Má Guðleifsson viðskiptastjóra og Hrafn Jónsson hugmynda- og textahönnuð
    Nánar
  • 03.05.2017

    Skipulagsbreytingar og stefnumótun

    Miklar breytingar hafa verið síðustu 18 mánuði hjá Hvíta húsinu. Húsnæði og útlit fyrirtækisins tók stakkaskiptum í kjölfar stefnumótunarvinnu, við fengum jafnlaunavottun VR og breytingar voru gerðar á stjórnskipulagi stofunnar.
    Nánar
  • 01.05.2017

    Meðvitaðar skekkjur í letri

    Emil færir í letur — Það getur stundum verið dálítill munur á því sem sýnist vera rétt og því sem er alveg rétt. Hlutir geta virst ójafnir í lögun af því að þeir eru jafnir og til að leiðrétta þá meintu ójöfnu eru þeir viljandi hafðir ójafnir.
    Nánar
  • 24.04.2017

    Hreyfimyndagerð og 12 reglur hennar

    Hreyfimyndagerð nýtur sívaxandi vinsælda innan auglýsingageirans, enda frábær leið til að koma skilaboðum til neytandans á skemmtilegan og áhrifaríkan hátt.
    Nánar
  • 01.04.2017

    Um stafabil og lígatúra

    Emil færir í letur — Í texta, sem verður til við innslátt í tölvu er búið að huga að því að misbreiðir stafir þurfa mismikið pláss. Í lógóum, stórum fyrirsögnum, plakötum og fleiru þarf hið vökula auga þó oft að koma við sögu enda ekki sjálfgefið að öll stafabil séu sjálfkrafa eins og best verður á kosið.
    Nánar
  • 03.03.2017

    Gló herferðin er einlæg og áræðin

    Við lögðum á borðið djarfa og framsækna hugmynd fyrir mögulegan kúnna fyrir einhverju síðan. Þessi hugmynd er nú orðin að auglýsingaherferð og mögulegi kúnninn er orðinn að raunverulegum.
    Nánar
  • 16.02.2017

    Árangur auglýsingaherferða, miðlanotkun og IPA verðlaunin

    IPA verðlaunin voru afhent í nóvember 2016 og eru svipuð og ÁRA-n á Íslandi. Innsendingar voru í sögulegu hámarki og fengu 39 herferðir tilnefningu.
    Nánar